8 bí mật bạn cần có một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ .

  • Thứ tư, 19:36 Ngày 02/12/2020
  • Nếu bạn không có một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ ( và khác biệt ), bạn đang đặt mình vào thế bất lợi trong hầu hết mọi khía cạnh của công việc, sự nghiệp kinh doanh và cả cuộc sống cá nhân của bạn. 
    Bởi vì sao mà việc xây dựng thương hiệu cá nhân đã trở thành yêu cầu cho bất kỳ ai muốn phát triển kinh doanh, có được công việc tốt hơn, được báo chí chú ý, đưa sự nghiệp của họ lên tầm cao mới hoặc gặp gỡ những người bạn tốt. Xây dựng thương hiệu cá nhân là công việc của mọi người để tiếp thị bản thân và nghề nghiệp của mình như một thương hiệu - đó là quá trình liên tục của việc thiết lập một hình ảnh hoặc ấn tượng theo ý muốn của người khác về một cá nhân. 

    Mọi người đều có một thương hiệu cá nhân, cho dù họ có biết hay không. Nhưng chúng ta nên cố gắng để xây dựng một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ, hấp dẫn và độc đáo. Tôi xem đó là một màn hình hiển thị trực tiếp và chân thực tất cả các khía cạnh hấp dẫn của các hoạt động, sở thích cá nhân và công việc của bạn.

    Là người thường xuyên nói về thương hiệu cá nhân, câu hỏi tôi được hỏi nhiều lần là, "Tại sao tôi thực sự cần một thương hiệu cá nhân?".

    Dưới đây là 8 bí mật tại sao bạn phải có một thương hiệu cá nhân hàng đầu nếu bạn muốn thành công: 

    1. Cơ hội được biết đến. 

    Khi thương hiệu cá nhân của bạn hấp dẫn, khách hàng, nhà cung cấp, báo chí và thậm chí cả các công ty tìm cách thuê, sẽ tìm thấy và liên hệ với bạn. Tôi là giám đốc điều hành của một nền tảng truyền thông xã hội mới, và tôi đã được liên lạc để giới thiệu về công việc này. Tôi thậm chí không biết vị trí có tồn tại. Tôi đã được xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, viết và giao tiếp vì mọi người nhìn thấy tôi và liên hệ với tôi.

    2. Sức mạnh của mạng xã hội. 

    Khi bạn có một thương hiệu cá nhân hấp dẫn, mọi người thấy bạn thú vị và tiềm năng, vì vậy họ sẵn sàng kết nối với bạn. Tôi nhận được hàng chục kết nối Linkedin và Twitter mới mỗi ngày. Mọi người xem hồ sơ của tôi, theo dõi tôi và muốn biết thêm về tôi. 

    3. Quyền lực của networking. 

    Khi tôi đến một sự kiện networking (giao lưu và mở rộng quan hệ) và tương tác với những người khác, tôi có một thương hiệu để quảng bá. Nó khiến tôi thú vị hơn là anh chàng nọ đi đến chỗ bạn và nói, “Xin chào, tôi tên là Minh, và tôi bán bảo hiểm.” Tôi có nhiều khía cạnh đối với thương hiệu của tôi, cả chuyên nghiệp và cá nhân. Điều đó khiến mọi người muốn kết nối với tôi và làm việc với tôi. Tôi có thể chứng minh trình độ và có tài sản trực tuyến để sao lưu chúng trên nhiều chủ đề như thời trang, tinh thần kinh doanh, và làm mẹ, viết blog, nói, mạng xã hội, sức khỏe và làm đẹp của phụ nữ, công việc phi lợi nhuận và hơn thế nữa.

    4. Xây dựng doanh nghiệp của bạn. 

    Thương hiệu cá nhân mạnh mẽ của tôi đã thúc đẩy thành công của chúng tôi. Khách hàng và nhà cung cấp thường mong muốn làm kinh doanh với một công ty mà nhà lãnh đạo có một thương hiệu cá nhân đặc biệt. Tôi có một số ví dụ điển hình là Richard Branson, Elon Musk, Mark Cuban, Mark Zuckerberg, Bill Gates, Fred Smith, Warren Buffet và thậm chí Donald Trump - những người mà thương hiệu cá nhân của họ có thể còn có giá trị lớn hơn doanh nghiệp của mình. Các công ty của họ sẽ ở đâu nếu có thương hiệu cá nhân không tỏa sáng trên thương hiệu công ty của họ?  

    5. Được thuê. 

    Theo thống kê với 84% các nhà quản lý tuyển dụng tìm kiếm ứng viên qua mạng xã hội - 96% sử dụng Linkedin, và 53% sử dụng Twitter. Nhiều công ty đăng việc trên Twitter trước khi đăng ở bất kỳ nơi nào khác. Nhưng số liệu thống kê rõ ràng nhất là 66% các nhà quản lý tuyển dụng sử dụng Facebook để tìm kiếm ứng viên. Họ làm điều đó vì họ đang cố gắng tìm hiểu thêm về bạn không chỉ qua những gì có trong hồ sơ. Họ muốn biết liệu bạn có phù hợp với văn hóa doanh nghiệp của họ hay không.  Đó là một cách tiếp cận hợp lý để lựa chọn các ứng cử viên tốt nhất. Ứng cử viên A có một bản lý lịch ấn tượng. Ứng cử viên B có một bản lý lịch cũng ấn tượng không kém, nhưng thương hiệu cá nhân mạnh mẽ của người này cho thấy rằng họ có một blog với các bài viết về các chủ đề có liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty. Họ tweet về tin tức và ý tưởng từ ngành công nghiệp. Họ tập yoga, chạy nửa marathon, và họ tình nguyện làm từ thiện. Bạn nghĩ ai sẽ là người nhận được công việc?

    6. Kết bạn. 

    Một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ không chỉ mang lại lợi ích cho bạn một cách chuyên nghiệp. Khi bạn thú vị và mọi người có thể tìm thấy và tiếp cận, họ sẽ kết nối với bạn ở cấp độ cá nhân. Tôi đã để mọi người đọc một bài viết tôi đã viết hoặc xem một trong những bài đăng xã hội của tôi và liên hệ với tôi. Tôi đã trở thành bạn bè với nhiều người trong số họ, và thậm chí đã nhận được rất nhiều điều từ thương hiệu cá nhân "hấp dẫn" của tôi.  

    7. Thành công rực rỡ. 

    Khi bạn có những thương hiệu cá nhân mạnh mẽ và hấp dẫn, những điều tốt đẹp sẽ xảy ra - đôi khi bạn không ngờ đến. Đã có quá nhiều lần để nhớ khi chỉ đơn giản là được chú ý cho một phần của thương hiệu của tôi gây ra một cái gì đó khác xảy ra. Người tìm được tài khoản Facebook của tôi và đã liên lạc với tôi - cô ấy đã trở thành trợ lý điều hành của tôi. Bác sĩ đã tìm thấy về cuốn sách sắp tới của tôi, và chúng tôi đã thực hiện các video về sức khỏe của nam giới với nhau và trở thành những người bạn tốt. Quản trị viên cấp cao và một trong những nhà cung cấp của công ty tôi đã xem trang cá nhân của tôi và quyết định cung cấp cho công ty của tôi độc quyền khi ra mắt sản phẩm mới.

    8. Tự tin.

    Phát triển thương hiệu cá nhân của bạn buộc bạn phải tìm thấy tiếng nói riêng đích thực của mình. Đó là quá trình tạo ra một hình ảnh của chính mình - duy nhất bạn - Me, Inc. Khi bạn tìm thấy tiếng nói của bạn, và khán giả của bạn bắt đầu phản ứng tích cực, bạn sẽ xây dựng được sự tự tin và lòng tự trọng, cho phép bạn tìm thấy chính mình một cách có ý nghĩa. Cho dù bạn đang cố gắng xây dựng doanh nghiệp của mình hay tìm việc làm, gây ấn tượng với nhà cung cấp, thu hút những người có ảnh hưởng hoặc đơn giản là kết bạn mới, thì một thương hiệu mạnh mẽ, hấp dẫn và khác biệt chính là chìa khóa. Và đó cũng là cách để xây dựng danh tiếng, sự tín nhiệm và quan trọng nhất, thành công trong sự nghiệp và cuộc sống của bạn. Và cuối cùng, đừng bao giờ quên việc xây dựng một quy tắc xác thực thương hiệu cá nhân thành công.

     La Khuê -  Personal branding Mentoring and Coaching.

  • TOP