Hơn lúc nào hết các doanh nghiệp đã nhìn nhận được lợi ích của việc dựa vào nhau, cùng phát triển thế mạnh, tiêu dùng sản phẩm của nhau (khi các doanh nghiệp mạnh thì họ chỉ tập trung vào cái họ tạo ra, cạnh tranh khốc liệt với nhau chứ không nghĩ đến chuyện liên minh, hợp tác). Xác lập một mạng liên minh trong thời kỳ này sẽ là cơ hội rất lớn, hình thành một nền móng vững chắc vượt suy thoái, đón đầu chu kỳ phục hồi của nền kinh tế.
Và đặc biệt, liên minh không phải chỉ là sự tập hợp lại của các đơn vị nhỏ, đơn vị yếu mà hoàn toàn có thể phân cấp, tạo dựng cho cả các đơn vị lớn, quy mô, có khát khao bao phủ thị trường. Khi liên minh tồn tại với các tầng khác nhau (tầng cao: đơn vị, doanh nghiệp lớn có sức mạnh về tài chính và kinh nghiệm thị trường;; tầng trung bình: doanh nghiệp vừa và nhỏ, có năng lực, dự án khả thi, khát khao vươn lên;; tầng dưới: các đơn vị mới trên thị trường, các nhóm/cá nhân mong muốn khởi nghiệp với các ý tưởng sáng tạo, đột phá..v..v..) thì chỉ cần vận hành đúng cách sẽ tạo ra một mô hình tương hỗ đa chiều, đa lĩnh vực, bổ sung hỗ trợ trực tiếp cho nhau, cùng thu hút các lợi ích, giá trị một cách nhanh chóng, có thể tiên đoán, ước lượng rõ ràng.
Nhiều nghiên cứu đã cho thấy các doanh nghiệp (nổi bật là nghiên cứu của Mitchell Lee Marks, đồng tác giả cuốn sách “Liên kết lực lượng”) tham gia liên minh tăng trưởng nhanh hơn, tăng năng suất nhanh hơn và có doanh thu cao hơn những doanh nghiệp chỉ hoạt động độc lập. Các doanh nghiệp nhỏ muốn tăng trưởng thích thành lập liên minh vì chúng có thể tạo điều kiện tiếp cận công nghệ, kỹ năng, marketing, sản xuất, phân phối và các năng lực khác một cách nhanh chóng và không tốn kém. Một ưu điểm nữa của liên minh so với việc sáp nhập hoặc mua lại là bạn có thể đồng thời tham gia vào một vài liên minh.
Bối cảnh chung của nền kinh tế cho thấy một dự báo gần những khó khăn các doanh nghiệp còn gặp phải sẽ chưa dừng lại. Các tổ chức/cá nhân vẫn loay hoay tìm cách chống đỡ lại những vấn đề hiện tại nhằm duy trì doanh nghiệp, việc xác lập các giá trị mới, kêu gọi đầu tư hay chiếm lĩnh phân khúc, thị trường dường như chỉ còn là bài toán với các đơn vị đủ thế và lực. Nhưng đây cũng là thời cơ quan trọng để xác lập những giá trị mới, định hướng cho những tư duy mới, trong đó có cái nhìn sáng tạo về sự “Liên minh”. Việc các doanh nghiệp liên minh (không chỉ các doanh nghiệp nhỏ và vừa mà liên minh hoàn toàn có thể xác lập với doanh nghiệp lớn, có “sức khỏe” ổn định), kết nối những giá trị nhằm tận dụng nguồn vốn, thế mạnh, thị trường, khách hàng của nhau, tạo thuận lợi cho việc kêu gọi đầu tư sẽ là đáp án cho bài toán vượt khủng hoảng, cũng như triển vọng cho việc hình thành một tổng thể mới bền vững và phát triển lâu dài.
CLB Doanh nhân phấn đấu không ngừng để trở thành một tổ chức liên minh kinh tế giàu mạnh, đem lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng xã hội và nâng cao giá trị cuộc sống của các thành viên thông qua những điều kiện phát triển tốt nhất về vật chất và tinh thần.
Tổ chức Câu lạc bộ doanh nhân ra đời với sứ mệnh phát triển một cộng đồng kết nối, liên minh, mở ra các cơ hội hợp tác kinh doanh, xúc tiến thương mại, từ đó khai thác triệt để sức mạnh hợp lực của các tổ chức, cá nhân nhằm tạo ra sự thịnh vượng cho tất cả các thành viên của liên minh, cũng như đóng góp vào sự phát triển chung của toàn xã hội.
Mở rộng mạng lưới liên minh, xúc tiến kinh doanh và đầu tư trên phạm vi toàn cầu. Trở thành một trong những tổ chức liên minh kinh tế lớn, phát triển đa ngành với các chuẩn mực quốc tế. Đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội toàn cầu.
Có một liên minh hình thành từ những con người có tri thức, có văn hóa, năng động, sáng tạo, hiệu quả, tôn trọng và chia sẻ lẫn nhau cùng hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
Những sản phẩm/dịch vụ của các thành viên tổ chức CLB Doanh nhân là những sản phẩm/dịch vụ có chất lượng cao, kết tinh từ những tinh hoa trí tuệ, tâm huyết, cộng với công nghệ máy móc tiên tiến, quy trình tổ chức, quản lý được kiểm soát chặt chẽ đến từng khâu, từng giai đoạn.
Bộ máy lãnh đạo, cố vấn, chuyên gia đoàn kết, có năng lực cao, có tư cách chuẩn mực, luôn hướng tới lợi ích chung của các bên. Tính minh bạch và trách nhiệm cao của CLB Doanh nhân tạo ra sự tin cậy của tất cả các đối tác liên quan và dễ dàng có được sự hợp tác, hỗ trợ từ nhiều phía, thúc đẩy cho tổ chức nói chung và các thành viên liên minh nói riêng cùng phát triển nhanh, mạnh, vững chắc.
Giá trị hình thái cơ bản Các liên minh được tạo ra bởi CLB Doanh nhân hoạt động với tôn chỉ, nguyên tắc: “thống nhất trong sự đa dạng”, công ty này có thể cung cấp các kỹ năng thị trường địa phương trong khi công ty kia cung cấp sản phẩm/dịch vụ hoặc công nghệ nhập khẩu. Các thành viên của liên minh cũng có thể hưởng lợi từ việc mua tập thể, liên kết tiếp thị, kết hợp nghiên cứu phát triển, đồng tài trợ, hỗ trợ hoạt động đào tạo, xúc tiến thương mại hoặc có thể cùng thống nhất thiết lập các tiêu chuẩn trong các lĩnh vực.
Hệ thống thông tin của CLB Doanh nhân được thiết đặt trên cả nền tảng công nghệ và phi công nghệ, sẽ chủ động hiện thực hóa, hệ thống hóa một mô hình dữ liệu đa chiều, từ đó tạo tiền đề đẩy sự liên minh thành trào lưu, xu hướng trong cộng đồng (tất cả nằm dưới sự điều phối, kiểm soát của tổ chức). Tiến tới phát triển Cộng đồng liên minh theo từng nhóm đối tượng, từng cấp độ..v..v.. song hành với các mạng lưới kinh doanh, nhằm khai thác triệt để sức mạnh hợp lực của các tổ chức/cá nhân trên toàn cầu, từ đó mở rộng mối quan hệ và gia tăng cơ hội giao thương, khơi mở và lưu chuyền dòng tiền liên tục. Khi các nhóm liên minh kinh tế được xác lập hoàn chỉnh, dòng tiền được hình thành và vận động thông qua liên minh đầu tư tài chính, mô hình dữ liệu đa chiều được tạo dựng..v..v.. thì cũng chính là lúc đưa hình thái liên minh sang chiều sâu bằng cách tạo ra các “hệ sinh thái” - kết nối các nhu cầu mua, nhu cầu bán, nhu cầu hàng đổi hàng, đón bắt, phân bổ xác lập các giá trị trên tất cả các phương diện dưới sự vận hành, điều phối của CLB Doanh nhân.