Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2026

  • Chủ nhật, 22:41 Ngày 06/08/2023
  • Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2026 đã diễn ra thành công tốt đẹp tại TP. Bà Rịa.

    Phong trào Doanh nhân trẻ Bà Rịa – Vũng Tàu đã trải qua chặng đường 20 năm, với 46 hội viên ban đầu, đến nay Hội Doanh nhân trẻ đã có 461 hội viên, có những thành tích kinh doanh và đóng góp cho xã hội rất ấn tượng.

    Đại hội lần thứ VII được xem là quá trình phát triển một cách có trách nhiệm và đặt ra cho chính tổ chức hội doanh trẻ tỉnh những bước đi khác biệt, đúng hướng, đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam.

    Tại Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2026 có sự tham gia của 150 đại biểu chính thức có mặt tại Đại hội. Đây là những hội viên Doanh nhân trẻ ưu tú, tiêu biểu cho niềm tin, ý chí và nguyện vọng, sức mạnh đoàn kết và trí tuệ của gần 500 doanh nhân trẻ của tỉnh.

    Đến tham dự đại hội có sự hiện diện của Ông Hoàng Bình Quân – nguyên ủy vien BCH TW Đảng, nguyên Trưởng Ban đối ngoại Trung ương – Chủ tịch danh dự của Hội DNT VN; ông Đặng Hồng Anh – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp TN VN, Chủ tịch UBTW Hội DNT VN; bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; ông Lê Hoàng Hải, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; ông Lê Ngọc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu... và nhiều đại biểu cùng có mặt tại đại hội.

    Ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, trao tặng hoa cho ban lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhiệm kỳ mới

    Ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, trao tặng hoa cho ban lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhiệm kỳ mới.

    Theo ông Lê Đình Thắng, Chủ tịch Hội DNT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, nhìn lại chặng đường phát triển, Hội DNT tỉnh vui mừng và tự hào, khi triển khai có hiệu quả các chương trình hoạt động, mang dấu ấn của Hội . Bà Rịa – Vũng Tàu là một trong 20 địa phương trên cả nước có tổ chức Hội Doanh nhân trẻ cấp huyện, thành phố được thành lập theo Nghị định 45 của Chính phủ.

    Ông Lê Đình Thắng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh BR-VT khóa VI đọc diễn văn khai mạc

    Ông Lê Đình Thắng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh BR-VT khóa VI đọc diễn văn khai mạc.

    Các đại biểu DNT tình Bà Rịa -Vũng Tàu về tham dự đại hội

    Các đại biểu DNT tình Bà Rịa -Vũng Tàu về tham dự đại hội.

    "Đại hội Đại biểu Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ VII được tổ chức trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, thách thức lớn, sau nhiều biến động, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; đòi hỏi mỗi một doanh nghiệp hội viên phải quyết tâm rất cao, sự sáng tạo, tinh thần trách nhiệm cao và có các giải pháp quyết liệt, đồng bộ nhằm góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra. Tình hình mới, thời cơ mới, thách thức mới cũng đang đặt ra cho Hội những yêu cầu, nhiệm vụ mới.

    Vì vậy, Đại hội lần này có nhiệm vụ đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được cũng như những mặt còn hạn chế, khuyết điểm, rút ra bài học kinh nghiệm, từ đó xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong công tác Hội nhiệm kỳ 2023 - 2026; hiệp thương chọn cử Ủy ban Hội khoá VII thực sự là một tập thể có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đủ trình độ, năng lực, có nhiệt huyết, uy tín trong cộng đồng doanh nghiệp, tiêu biểu cho ý chí, nguyện vọng của Doanh nhân trẻ, lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ và chương trình công tác trong nhiệm kỳ tới".

    Phát biểu tại đại hội, ông Đặng Hồng Anh đánh giá cao hoạt động của Hội DNT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo đó, trong nhiệm kỳ 2019 - 2022, với sự đoàn kết, nỗ lực của Ban chấp hành & các hội viên, Hội Doanh nhân trẻ Bà Rịa –Vũng Tàu đã vượt qua giai đoạn khó khăn của đại dịch Covid-19, đồng thời triển khai được nhiều hoạt động tích cực, có ý nghĩa cho hội viên. Hoạt động của Hội ngày càng phong phú, thiết thực; là cầu nối hỗ trợ hội viên như các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá các sản phẩm, tham gia các hội chợ triển lãm uy tín…

    Ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

    Ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

    "Tôi đồng tình với phương hướng hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ Bà Rịa – Vũng Tàu đề ra trong nhiệm kỳ 2023-2026 và đề nghị Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ mới quan tâm, tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: tiếp tục xây dựng một tổ chức Hội mạnh về chất lượng và đông về số lượng, chú trọng đa dạng hóa các thành phần hội viên. Trong đó chú trọng xây dựng một Ban chấp hành vững mạnh, đoàn kết với những thành viên có tâm huyết, có năng lực và nhiệt tình với phong trào Hội.

    Tăng cường tổ chức các hoạt động đào tạo nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp cho hội viên; tổ chức các hoạt động giao lưu, liên kết, xúc tiến thương mại, hỗ trợ, hội viên ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của nhau. Tăng cường tổ chức các hoạt động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo địa phương nhằm góp phần xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp hội viên và các doanh nghiệp trên địa bàn. Tăng cường triển khai các hoạt động hỗ trợ thanh niên, doanh nhân trẻ khởi nghiệp đặc biệt là khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để khơi dậy trong thanh niên khát vọng làm giàu, tìm kiếm và đào tạo thế hệ doanh nhân trẻ kế cận trong tương lai", ông Đặng Hồng Anh gửi gắm và chỉ đạo .

    Ông Lê Ngọc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

    Ông Lê Ngọc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

    Ông Lê Ngọc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Đại diện lãnh đạo tỉnh, Ông Lê Ngọc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu biểu dương và chúc mừng những kết quả đạt được của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và đội ngũ doanh nhân đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

    Đồng thời, lãnh đạo địa phương khẳng định, đồng hành cùng doanh nghiệp vừa là mục tiêu, vừa là yêu cầu đặt ra cho các cơ quan của tỉnh, tập trung thực hiện các giải pháp, tạo nhiều điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp, phát triển sản xuất kinh doanh. Lãnh đạo tỉnh thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe hỗ trợ doanh nghiệp; quyết liệt thực hiện cải cách hành chính; xây dựng các phương án thúc đẩy kinh tế.

    "Với sự quan tâm của Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân tỉnh, sự hỗ trợ của các cấp, các ngành; sự nỗ lực, đoàn kết, trí tuệ của đội ngũ doanh nhân, tôi tin tưởng rằng: Cộng đồng doanh nghiệp trẻ tỉnh sẽ phát huy những thành tích đã đạt được, vượt qua khó khăn, thử thách, đúng với tinh thần mà nhiệm kỳ mới của Hội đề ra là “Tiên phong đổi mới – Đoàn kết phát triển”, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại".

    Ông Đặng Hồng Anh – Phó Chủ tịch Hội Liên hiện thanh niên VN, Chủ tịch Hội DNT Việt Nam và ông Lê Ngọc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lên tặng hoa chúc mừng Ủy ban Hội nhiệm kỳ mới

    Ông Đặng Hồng Anh – Phó Chủ tịch Hội Liên hiện thanh niên VN, Chủ tịch Hội DNT Việt Nam và ông Lê Ngọc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lên tặng hoa chúc mừng Ủy ban Hội nhiệm kỳ mới.

    Đại hội đã hiệp thương bầu BCH khoá mới gồm 11 UV Ban Thường trực, 07 Thường trực UBH (Trong đó 01 CT, 06 PCT và 03 UV thường trực) và 05 ủy viên Ban Kiểm tra. Ông Lê Đình Thắng, Chủ tịch Hội DNT Bà Rịa – Vũng Tàu khóa VI, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Xây dụng DIC Holdings tái đắc cử Chủ tịch Hội DNT Bà Rịa – Vũng Tàu khoá VII, nhiệm kỳ 2023-2026.

    Trong khuôn khổ đại hội, Ban tổ chức cũng đã trao bằng khen của TƯ Hội DNTVN, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2019-2022.

    Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, hỗ trợ chia sẻ khó khăn với nạn nhân nhiễm chất độc da cam và theo thỏa thuận hợp tác giữa Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Hội Nạn nhân Chất độc Da cam/Dioxin Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Bà Rịa – Vũng Tàu đã dành tặng 50 phần quà cho 50 nạn nhân chất độc màu da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

    Hoàng Gia 

    TOP