Đại hội Hiệp hội BĐS tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức trong tháng 8/2022

  • Thứ ba, 22:06 Ngày 28/06/2022
  • Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Bình Dương thành lập ngày 29/12/2016 theo Quyết định số 3659/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bình Dương.
     

    BCH Hiệp hội BĐS tỉnh Bình Dương.

    Ảnh minh họa
    Hiệp hội (BĐS) Bình Dương là tổ chức xã hội nghề nghiệp, nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết các hội viên, hỗ trợ nhau về chuyên môn, kiến thức pháp luật trong lĩnh vực bất động sản, nâng cao hiệu quả quản trị dự án và kinh doanh; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên; làm cầu nối giữa các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản với cơ quan Nhà nước; tham gia tư vấn, phản biện cơ chế chính sách liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Kể từ khi thành lập cho đến nay Hiệp hội BĐS hiện có 116 hội viên.

    Phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ I (2017-2022) của Hiệp hội BĐS đó là vận động các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản có trụ sở hoặc chi nhánh đóng trên địa bàn tỉnh Bình Dương tham gia làm hội viên của Hiệp hội, phấn đấu cuối nhiệm kỳ sẽ có ít nhất 50% số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản trên địa bàn tỉnh tham gia vào Hiệp hội.
    Đồng thời tiếp nhận, tập hợp ý kiến của hội viên và làm người đại diện cho hội viên để kiến nghị với các cơ quan quản lý Nhà nước nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản; tuyên truyền, hướng dẫn hội viên hiểu và chấp hành đúng pháp luật liên quan đến ngành bất động sản; thúc đẩy hợp tác, liên kết trong và ngoài hội; cung cấp thông tin cho các hội viên về việc đầu tư các dự án kinh doanh bất động sản… tiếp tục bồi dưỡng, trang bị các kiến thức cơ bản liên quan đến lĩnh vực Phát triển nhà ở và Kinh doanh Bất động sản của hội viên và cung cấp nhiều thông tin liên quan đến lĩnh vực BĐS, thị trường BĐS…
    Ban chấp hành (BCH) Hiệp hội Bất động sản Bình Dương nhiệm kỳ I (2017-2022) gồm 12 thành viên, ông Trần Khắc Thạch - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hiệp hội Bất động sản Việt Nam được bầu làm Chủ tịch. 
    Ông Trần Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Bình Dương phải thực hiện tốt chức năng là cầu nối giữa doanh nghiệp bất động sản với cơ quan Nhà nước, để kịp thời tháo gỡ vướng mắc khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp bất động sản hoạt động thuận lợi. Cùng với đó, Hiệp hội cần tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản chấp hành đúng quy định pháp luật về bất động sản và quy hoạch của tỉnh Bình Dương.

    Ảnh minh họa
    Ngày 13/6/2022, tại kỳ họp Ban chấp hành (BCH) Hiệp hội BĐS Bình Dương khoá I đã thống nhất thông qua nhiều kế hoạch, chương trình góp phần vào sự phát triển của Hiệp hội nói riêng và thị trường BĐS tỉnh Bình Dương nói chung.
    Tại kỳ họp, BCH đã chọn ngày 12/8/2022 tổ chức Đại hội Hiệp hội BĐS tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ II (2022-2027) tại trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương.
    BCH HH BĐS tỉnh Bình Dương, nhiệm vụ then chốt là củng cố tổ chức và xây dựng nền tảng hạ tầng cơ sở đưa hoạt động của Hiệp hội vào nề nếp, chuẩn bị cho việc phát triển hội viên ngày một lớn mạnh về chất cũng như về lượng.
    Yêu cầu, tiêu chuẩn của BCH HH Nhiệm kỳ II (2022-2027) là Hội viên chính thức của Hiệp hội, có sức khỏe và thời gian, có tâm huyết cho việc phát triển ngành BĐS. Có phẩm chất đạo đức tốt, ưu tiên đã kinh qua vị trí này.
    Là những đơn vị hoạt động trong ngành BĐS, đối với trường hợp khác phải có sự đồng ý của BCH Hiệp hội…

    Theo Hoàng Gia / DNHN

    TOP