PR và Quảng cáo có giúp doanh nghiệp định vị thương hiệu?!

  • Thứ bảy, 11:31 Ngày 26/01/2019
  • PR cũng được, Quảng cáo cũng hay; nhưng giúp doanh nghiệp định vị giá trị vẫn là tốt nhất.

    Câu hỏi được đặt ra, với một doanh nghiệp được quảng cáo và PR sẽ mang lại những gì?

    Giá trị của một thương hiệu là trị giá mà khách hàng khẳng định

    Đầu tiên, một doanh nghiệp khởi nghiệp và một doanh nghiệp đã thành danh khác nhau như thế nào?

    Khác nhau ở giá trị của thương hiệu và doanh số mang về được hàng tháng. Ở doanh nghiệp khởi nghiệp mọi thứ chỉ là một tờ giấy trắng, bắt đầu và mũi tên định đoạt là kiếm thật nhiều tiền về. Bán hàng + bán hàng = bán hàng. Mà quên mất việc truyền thông là một công cụ hữu hiệu với 2 mục đích:

    -“Lưu dấu vết” của các nhãn hàng, chiến dịch trên các công cụ tìm kiếm.

    -Làm rõ hình ảnh của công ty trước sự nhân diện của công chúng, bạn hàng, đối tác và người tiêu dùng.

    Vai trò của truyền thông bắt đầu là nhận diện, định hướng, khẳng định và phát triển.

    Trở lại, với câu chuyện của một doanh nghiệp thành danh, điều người tiêu  dùng biết  tới có phải là sản phẩm tốt? 100% câu trả lời chưa hẳn như vậy. Họ được biết đến, soi chiếu và khẳng định qua truyền thông, báo chí… một câu định vị hay như: “Khơi nguồn sáng tạo” (Trung Nguyên); “Nâng niu bàn chân việt” của  Biti’s hay “vì cộng đồng phát triển địa phương” (An Gia Group). Dù gì đi nữa hãy ví một doanh nghiệp như một cô gái đẹp, một bông hoa, trước khi diện kiến hay tận hưởng mùi hương cần phải “nghe nói” trước cái đã. Việc nghe nói là truyền thông qua báo chí!

    Làm rõ từ truyền thông hay truyền thông sẽ làm rõ

    Bí quyết của một sản phẩm, chân dung CEO, một ngành hàng chỉ tồn tại và được định giá, khi và chỉ khi nó được ra mắt công chúng dưới mọi hình thức về truyền thông và quảng cáo. Việc tiếp cận của người tiêu dùng sẽ  trở nên dễ dàng hơn 80% trên ba phương diện sau:

    -Nếu một CEO không lộ diện trước báo chí thì ai sẽ là người phát ngôn, dẫn dắt, lãnh đạo một doanh nghiệp.

    -Nếu một doanh nghiệp cứ mãi “núp” dưới tán lá xanh um, cổ thụ thì bộ phận bán hàng sẽ  “bất lực một cách tử tế”.

    -Nếu một nhãn hàng sản xuất ra, mình làm, mình biết, mình hay thì rất có thể, mình cũng là người sử dụng chúng cuối cùng.

    Truyền thông với báo chí để  hơn một lần chạm ngưỡng tới thành công bởi nhiều thức được vinh danh và khẳng định. Từ chiến lược đến bảo trợ và khẳng định.

    Bởi, mọi giá trị để  tiệm cận được với công chúng, người tiêu  dùng thì cần phải có câu chuyện:

    -Câu chuyện  bằng chữ (bài viết, PR, Quảng cáo, phóng sự)

    -Câu chuyện bằng hình (video quảng cáo, video phóng sự…)

    Thêm một mùa xuân sắp lại gần, dự định  của một doanh nghiệp với truyền thông và báo chí là gì? Hay liên hệ với chúng tôi, cho xuân thêm đĩnh đạc, hoành tráng và thành công.

    • 8 bí mật bạn cần có một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ .

      Nếu bạn không có một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ ( và khác biệt ), bạn đang đặt mình vào thế bất lợi trong hầu hết mọi khía cạnh của công việc, sự nghiệp kinh doanh và cả cuộc sống cá nhân của bạn.  Bởi vì sao mà việc

    TOP